Một ngày ở thành phố biển Đà Nẵng

Nhâm nhi cà phê ven sông Hàn, tham quan Ngũ Hành Sơn hay ngắm thành phố từ đỉnh Bàn Cờ là một trong ba hoạt động bạn có thể làm chỉ với 24h ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng nằm tại khu vực Nam Trung Bộ, là trung tâm của ba di sản văn hóa thế giới gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Thành phố này nhận được sự ca ngợi của nhiều du khách trong nước và quốc tế vì cảnh quan thiên nhiên ấn tượng cùng môi trường sống trong lành. Nếu chỉ có một ngày ghé thăm, bạn vẫn trải nghiệm trọn vẹn được mọi điều thú vị với lịch trình gợi ý dưới đây.

5h - 7h00 : Ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê

Hãy bắt đầu ngày mới bằng ánh mặt trời đầu tiên trên biển Mỹ Khê. Lúc này, cả vùng rộng lớn biến thành một bức tranh sống động với sắc nắng vàng ấm áp, sự nhộn nhịp của dân chài cùng tiếng đập cánh ồn ào của đàn chim bồ câu. Những hình ảnh đầy mới mẻ và bình dị ấy sẽ giúp bạn thêm hứng khởi và năng lượng cho một ngày tham quan.

BM.jpg

Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ảnh: Cao Anh Tuấn.

7h30 - 8h30 : Ăn sáng

Quà sáng ở Đà Nẵng phong phú và đa dạng với nhiều món bạn nên thử như bún chả cá, xôi gà, mì Quảng hay bánh mì kẹp. Giá các món dao động 6.000 - 30.000 đồng. Sau cùng, hãy giữ sự tỉnh táo bằng cà phê, giá chỉ từ 7.000 đồng mỗi cốc.

9h00 - 10h30: Tham quan thành phố

Điểm dừng đầu tiên trong hành trình là bảo tàng điêu khắc Chăm tại góc đường Bạch Đằng và Trưng Nữ Vương. Đây là công trình do người Pháp xây dựng để lưu giữ, trưng bày các di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm Pa.

Hiện tại bảo tàng sở hữu gần 2.000 hiện vật lớn nhỏ, trong đó có gần 500 mẫu đang trưng bày trong nhà, số còn lại cất giữ và nằm rải rác khắp khuôn viên.

Ngoài bảo tàng Chăm, bạn hãy tới Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng trên đường Trần Phú. Công trình này được xây dựng vào năm 1923 theo phong cách kiến trúc Gothic (kiểu vòm nhọn). Đặc biệt trên nóc nhà thờ có tượng một con gà ở cột thu lôi. Nhờ đó nơi đây còn được gọi bằng cái tên Nhà thờ Con Gà.

11h - 12h30: Ăn trưa

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn nhất định phải thử khi tới Đà Nẵng. Với hình thức cuốn dân dã gồm bánh tráng, thịt heo, rau sống, linh hồn món này nằm ở phần mắm nêm sóng sánh, dậy hương quyến rũ. Bạn có thể thưởng thức tại quán Mậu (Đỗ Thúc Tịnh), quán bà Mua (Trần Bình Trọng)... Một phần ăn có giá từ 35.000 đồng.

13h00 - 14h30: Khám phá Ngũ Hành Sơn

Anh-6-1600x1200.jpg

Một góc bình yên, thanh tịnh tại Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Tuấn Đào.

Ngũ Hành Sơn hay Non Nước là tên một danh thắng gồm 6 ngọn núi đá Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố 8km, trên tuyến đường đi Hội An. Đây là nơi ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa như mộ thân mẫu Tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan, bút tích sắc phong quốc tự, địa đạo núi đá Chồng, hang Bà Tho...

Ngoài ra, đây cũng là nơi được biết đến với các cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ từ những làng nghề có tuổi đời trên 400 năm. Từ các loại đá cẩm thạch trên núi này, người thợ chế tác ra nhiều tác phẩm tinh xảo. Do vậy, bạn cũng có thể mua một vài món về làm quà như chặn giấy, tượng bày bàn...

15h00 - 17h30: Tham quan bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều bãi tắm đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Bụt... . Đến đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, chiêm ngưỡng thành phố từ trực thăng, trên đỉnh Bàn Cờ...

Đặc biệt, ngôi chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh đồi cũng là điểm bạn không nên bỏ qua. Nơi đây đặt bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, hướng mặt ra biển. Trong lòng tượng gồm 17 tầng, mỗi tầng có bệ thờ 21 tượng Phật với hình dáng, tư thế và vẻ mặt khác nhau.

18h - 19h: Ăn tối

Món ngon bạn nên thử vào buổi tối là bánh xèo nem lụi. Bánh xèo ở đây có lớp vỏ ngoài giòn nhưng dai bên trong và không bị ngấy. Phần nem lụi làm từ thịt heo xay nhuyễn với bì, mỡ heo và nướng trên than hồng nên có vị thơm ngọt tự nhiên.

Khi ăn, bạn xếp lần lượt bánh xèo, nem lụi và các phần ăn kèm khác vào lòng bánh tráng, sau đó chấm với nước sốt chua ngọt. Hương vị ngọt giòn của nem quyện cùng bánh xèo trong nước chấm sẽ khiến bữa tối của bạn thêm đáng nhớ.

Bạn có thể đến ngõ 21 Hoàng Diệu, số 491 Hải Phòng, 829 Ngô Quyền, số 29 Lê Đình Dương... Một suất ăn có giá từ 20.000 đến 55.000 đồng.

20h - 22h: Nhâm nhi cà phê, ngắm thành phố

DSC06279-JPG.jpg

Nếu đi vào thứ bảy, bạn còn được chiêm ngưỡng cầu Rồng phun nước, lửa vào lúc 21h. Ảnh: Diệu Huyền.

Đêm là khoảng thời gian Đà Nẵng mang một sắc màu mới, đầy lung linh, yên bình nhưng cũng lạ lẫm. Bạn hãy tìm tới những quán cà phê ven sông Hàn như Cộng, Paramout, Memory Lounge... Sẽ lý tưởng hơn khi gọi cho mình một tách cà phê và tận hưởng làn gió mát lạnh thổi tới.

22h30: Hủ tiếu đêm

Nếu đói bụng lúc nửa đêm, bạn có thể tìm tới những hàng hủ tiếu. Là món ăn khuya khá phổ biến, hủ tiếu có bán tại Quán ông Thọ tại số 26 Ông Ích Khiêm, giá một bát khoảng 22.000 đồng.

23h: Về nghỉ ngơi

Diệu Huyền

Liên hệ đặt Tour

  • Điều hành Tour 01

    Mr Nam Mr Nam
    0905 10 11 12
  • Điều Hành Tour 02

    Mr Hiếu Mr Hiếu
    0905.002.093
  • Điều Hành Tour 03

    Ms Loan Ms Loan
    0905.800.763
  • Điều hành tour 04

    Ms Mai Ms Mai
    0905.295.911

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 5
Hôm nay: 139